GIỚI THIỆU TỔNG QUÁT

Marketing là một trong những hoạt động quan trọng của một doanh nghiệp hay tổ chức, đặc biệt cho việc tìm kiếm khách hàng, thị trường mới, khuyến trương thương hiệu, và đẩy mạnh doanh thu. Đa số các doanh nghiệp hay tổ chức đã bổ sung vị trí lãnh đạo bộ phận marketing (Chief Marketing Officer-CMO) vào Ban lãnh đạo cao nhất của mình.    

Các hoạt động marketing hiện đang đối diện với nhiều thách thức từ những tiến bộ về công nghệ, cạnh tranh gay gắt trên quy mô toàn cầu, cũng như nhu cầu và thị hiếu thay đổi liên tục của khách hàng. Trong bối cảnh đó, nhu cầu nhân sự có kiến thức và kỹ năng bài bản, chuyên nghiệp về hoạt động marketing ngày càng gia tăng không chỉ ở trong nước và còn ở phạm vi khu vực và trên toàn thế giới.  

Chương trình Cử nhân Quản trị Marketing được thiết kế nhằm cung cấp cho người học những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn về hoạt động marketing đang được thực hiện thành công tại các doanh nghiệp, tổ chức hàng đầu thế giới.

Chương trình Cử nhân Quản trị Marketing được đánh giá và cấp bằng bởi Đại học Northampton, Anh Quốc, nơi có nền giáo dục uy tín lâu đời hàng đầu thế giới. Tấm bằng quốc tế có giá trị toàn cầu sẽ là tấm vé quan trọng trên bước đường tạo lập sự nghiệp và tương lai.

Khóa học này thật sự bổ ích và hiệu quả. Chương trình đào tạo và các môn học đã giúp tôi nâng cao kiến thức và hiểu biết làm vững tin hơn vào tương lai sự nghiệp.

Oleg Gert

Cử nhân Kinh doanh Quốc tế, Đại học Norhampton

Tại sao bạn nên chọn ngành Marketing ?

Marketing là các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của họ thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.

Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm các quá trình phát triển thương hiệu, quảng bá, tiếp thị sản phẩm đến người tiêu dùng. Mục tiêu cao nhất của Marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với khách hàng mục tiêu. Marketing sẽ mở ra nhiều cánh cửa mới cho sự nghiệp, đây là công việc không thể thiếu ở hầu hết các công ty, ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Marketing là ngành học mang lại nhiều lợi ích cho xã hội

Marketing mang lại lợi ích cho xã hội theo hai cách:

  • Đẩy mạnh các giao dịch trao đổi, mua bán mà nhờ đó cuộc sống con người trở nên sung sướng, tốt đẹp hơn. Hơn thế nữa, công việc marketing hiệu quả sẽ nâng cao hoạt động của các doanh nghiệp, tổ chức từ đó tạo ra thêm nhiều việc làm.
  • Thông qua các hình thức truyền thông, quảng bá thông tin một cách phong phú đa dạng và sáng tạo đến các đối tượng khách hàng. Điều này sẽ khiến cho các khách hàng trở thành những người tiêu dung thông thái và có vô vàn sự lựa chọn để đáp ứng nhu cầu. Việc đó sẽ càng làm nâng cao chất lượng cuộc sống con người.

Ngành học lên ngôi trong nền kinh tế hiện đại

Trên bước đường hội nhập quốc tế, nền kinh tế Việt Nam đang có những chuyển biến đa dạng cùng với sự phát triển không ngừng của các doanh nghiệp cả về số lượng lẫn hình thức hoạt động. Nhu cầu về nguồn nhân lực Marketing cũng theo đó tăng cao.

Không riêng các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…mà tất cả các doanh nghiệp ở Việt Nam đều đang tìm cách để sản phẩm, dịch vụ của mình định vị được chỗ đứng trên phân khúc thị trường kinh doanh và tạo được dấu ấn trong lòng khách hàng. Đó cũng là nguyên nhân khiến cho Marketing được xếp vào hàng “top” những ngành hút nhân lực nhất trong thời gian gần đây.

Ngành học dành cho các bạn trẻ năng động

Nếu bạn ham thích công việc kinh doanh, nghiên cứu nắm bắt tâm lý hành vi con người, đam mê với các chuyên ngành xã hội học thì Marketing là sự lựa chọn chính xác của ngành nghề dành cho bạn.

Marketing làm một ngành nghề đầy năng động và sáng tạo, luôn phải tiếp cận và xử lý hàng loạt những vấn đề khác nhau. Bạn sẽ phải xây dựng nên những chiến lược kinh doanh/hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp hoặc tổ chức. Trí óc sáng tạo của bạn sẽ được vận dụng ở hiệu suất tối đa nhất, tích cực chủ động xử lý các vấn đề đa dạng, phức tạp trong công việc hàng ngày. Bạn luôn phải tìm ra những cách thức, tiếp cận mới để giải quyết vấn đề và điều này sẽ mang lại những khác biệt, và mới mẻ cho thế giới này.

Nghề Marketing bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau

Theo đuổi ngành nghề Marketing, bạn có thể chọn lựa cho mình các hướng đi chuyên sâu như:

  • Điều tra, khảo sát, nghiên cứu và phân tích thị trường;
  • Hoạch định các chiến lược, chính sách về marketing;
  • Xây dựng và quản lý các nhãn hàng, thương hiệu, sản phẩm;
  • Thực thi các chương trình, kế hoạch truyền thông quảng bá hiệu quả;
  • Nghiên cứu phân tích tính cách, hành vi, tâm lý người tiêu dùng;
  • Xây dựng, thúc đẩy và quản lý các kênh phân phối, bán hàng;

Điều này sẽ giúp cho bạn thêm rộng mở các cơ hội lựa chọn việc làm, cũng như phát triển, thăng tiến trong sự nghiệp

Sinh viên ngành Marketing thường làm gì sau khi tốt nghiệp

Các kết quả khảo sát cho thấy, sau khi tốt nghiệp các sinh viên Marketing thường:

  • Làm đúng theo chuyên ngành marketing   69%
  • Theo đuổi một ngành nghề khác                  8%
  • Tiếp tục theo học bậc cao hơn                     8%
  • Các sự lựa chọn khác                                     5%

Dự báo tiềm năng phát triển của ngành nghề Marketing

Nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành nghề Marketing được dự báo sẽ tăng trưởng hơn 8% trong vòng 10 năm tới, một chỉ số tăng trưởng cao hơn bất cứ ngành nghề nào.

Lộ trình đào tạo
Năm 1 Năm 2 & 3 Năm 4

Chương trình

Anh Ngữ Học thuật

Chương trình Cao đẳng Quốc tế

Quản trị Marketing

Chương trình Cử nhân

Quản trị Marketing

Nội dung chương trình

Năm 1: Chương trình Anh ngữ học thuật

Anh ngữ Tổng Quát
Cấp độ 1

Anh ngữ Tổng Quát
Cấp độ 2
Anh ngữ Học thuật
Cấp độ 3
Anh ngữ Học thuật
Cấp độ 4
Lý thuyết Xác suất & thống kê Nguyên lý kế toán

Năm 2 & 3: Chương trình Cao đẳng Quốc tế chuyên ngành Quản trị Kinh doanh

Quản lý Thông tin
và Truyền thông
Nguyên tắc Quản trị Nguyên lý Kế toán Kỹ thuật Thống kê trong Kinh doan Kinh tế học Hành vi tiêu dùng
Marketing Chiến lược
Kinh doanh
Tài chính Thương mại Luật Kinh doanh Marketing Quốc tế Truyền thông Marketing

Năm 4: Chương trình Cử nhân Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh

Quảng cáo

Nguyên tắc Quản trị Marketing

Marketing kỹ thuật số

Marketing Toàn cầu

Đề án Kinh doanh

Quản lý về Marketing

Học phí
Năm 1 VND 50,000,000
Năm 2 VND 56,000,000
Năm 3 VND 56,000,000
Năm 4

Việt Nam

UTE

Singapore

TMC

England

University of Northampton

VND 136,000,000

SGD 15,394

GBP 10,000

Cơ hội nghề nghiệp

Hoàn tất Chương trình Cử nhân Quản trị Marketing, các sinh viên có thể tìm kiếm và phát triển sự nghiệp của mình trong lĩnh vực marketing tại các vị trí như:

Chuyên viên Marketing Quản ký truyền thông Phân tích dữ liệu Quản trị thương hiệu
Quan hệ Công chúng Sáng tạo nội dung Marketing kỹ thuật số Tổ chức sự kiện
Thiết kế đồ họa Chăm sóc khách hàng Nghiên cứu thị trường Tư vấn bán hàng

Với mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, vai trò của Marketing càng trở nên quan trọng hơn. Do vậy, cơ hội việc làm của các sinh viên ngành này là rất lớn. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Dự báo trong vòng 5~10 năm tới, ngành Marketing có nhu cầu tuyển dụng rất lớn, cần tới hơn 20.000 lao động mỗi năm.

Nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cho ngành nghề này luôn vượt quá lượng cung của thị trường nhân lực.
Kết quả khảo sát thông số nhân lực trực tuyến Việt Nam cũng cho thấy, ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất. Điều này hứa hẹn Marketing sẽ là chọn lựa ưu việt của nhiều bạn trẻ khi đứng trước vô số ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh doanh, quản lý hiện nay.